Sờ tay lên mặt Tay của bạn Dù cho rửa sạch thế nào cũng không thể tiệt trùng 100%. Trong khi đó, tay lại là bộ phận đụng chạm nhiều nơi, n...

Sờ tay lên mặt khiến da mặt gây nhiều mụn

By | 00:45 Leave a Comment

Sờ tay lên mặt

Tay của bạn Dù cho rửa sạch thế nào cũng không thể tiệt trùng 100%. Trong khi đó, tay lại là bộ phận đụng chạm nhiều nơi, nhiều vật nên rất dễ bám dính bụi bẩn và vi khuẩn. Chính vì thế, nếu bạn có thói quen sờ tay lên mặt thường xuyên, đặc biệt là những lúc mụn đang nổi sẽ khiến vi khuẩn có dịp tấn công vào sâu hơn làm mụn sưng tấy và nhiễm trùng.

vì vậy, lúc bị mụn hay cả lúc không bị mụn thì bạn nên yêu cầu Hạn chế tối đa số lần chạm tay lên mặt thì mới làm cho các giải pháp trị mụn đạt hiệu quả cao.

Mặt đang bị mụn thì nên tránh 5 việc sau để mụn không nổi nghiêm trọng hơn - Ảnh 1.

Thức khuya

Thức khuya là một trong số thói quen xấu gây mụn thống trị. Đặc biệt, nếu mặt đang nổi mụn mà bạn còn thức khuya thì tình hình sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều nhé. Những nốt mụn đang có sẵn sẽ nổi to thêm và lâu hết hơn. Đồng thời những nhân mụn mới sẽ hình thành và chỉ vài ngày sau thì mặt bạn sẽ rước về đủ loại mụn to nhỏ khác nhau.

do vậy, Điểm trừ thức khuya là biện pháp giảm và ngừa mụn rất kết quả. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc còn chống lão hóa da và lâu già nữa đấy.

Mặt đang bị mụn thì nên tránh 5 việc sau để mụn không nổi nghiêm trọng hơn - Ảnh 2.

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Nhiều bạn nghĩ rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp đỡ lỗ chân lông mở rộng và rửa trôi đi bụi bẩn bám chặt vào da. Tuy nhiên, nếu bạn rửa mặt bằng nước quá nóng có thể gây tổn hại đến các tế bào da, làm tốn đi lớp che chắn bên ngoài khiến vi khuẩn, bụi bẩn dễ tấn công vào sâu bên trong da hơn đấy.

Không những thế, khi làn da tiếp xúc với nhiệt độ nóng sẽ tốn đi độ ẩm tất yếu khiến da tiết dầu nhờn nhiều hơn và dễ sinh mụn thêm. Vì vậy, rửa mặt bằng nước mát hoặc hơi ấm một chút sẽ tốt hơn cho da bạn nhé.

Mặt đang bị mụn thì nên tránh 5 việc sau để mụn không nổi nghiêm trọng hơn - Ảnh 3.

Lau khăn bẩn

Rất ít bạn chỉ tiêu rằng đôi khi nguyên nhân lớn gây mụn lại chính từ chiếc khăn lau mặt mỗi ngày. Đặc biệt, lúc mặt đang bị mụn mà bạn dùng khăn bẩn để lau thì mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn gấp mấy lần.

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: