Hương nhu không những là một loại rau thơm rất quen thuộc trong ẩm thực mà còn là thảo dược có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp. Trong bài viết...

Trị mụn trứng cá bằng cây hương nhu

By | 02:22 Leave a Comment

Hương nhu không những là một loại rau thơm rất quen thuộc trong ẩm thực mà còn là thảo dược có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp. Trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi khám phá những Giải pháp làm đẹp tuyệt vời từ cây hương nhu nhé!

công dụng của cây hương nhu

Hương nhu còn có tên gọi khác là é hay quế, vì có mùi thơm nồng đặc trưng nên hương nhu thường được các chị em sử dụng như một loại rau thơm khi chế biến các món ăn. Theo y học cổ truyền hương nhu có vị cay, mùi thơm, tính ấm, đi vào 2 kinh phế và vị; với tác dụng giải cảm, hạ sốt, lợi tiểu; được sử dụng để chữa các bệnh đường hô hấp, bệnh cảm lạnh, cảm cúm, tiêu chảy, hôi miệng và các bệnh ngoài da.

cong-thuc-lam-dep-tuyet-voi-tu-cay-huong-nhu-1

Nhiều Nghiên cứu khoa cho thấy, cây hương nhu có chứa 0,6-0,8% tinh dầu bao gồm eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol, camphen, limonen, o-cymen, pinen, p-cymen có tác dụng tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc, làm thông thoáng da đầu, làm đẹp da. Trong khi đó, tinh dầu hạt hương nhu có tác dụng anti-oxydant, kháng khuẩn và chống viêm mạnh nên có tính năng ngăn ngừa các bệnh do nấm gây ra hay các vấn đề viêm nhiễm trên da.

công thức làm đẹp siêu hiệu quả tuyệt vời từ cây hương nhu

#1/Trị mụn trứng cá bằng cây hương nhu

Hương nhu có tính năng sát khuẩn và chống nhiễm trùng nên chửa trị mụn trứng cá trong thời gian ngắn. Bạn chỉ cần lấy một vài lá hương nhu và lá neem đem xay nhuyễn, cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh tươi để tạo độ sánh mịn rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn tấn công. Khoảng 15 phút sau, hãy rửa mặt lại với nước và lau khô là xong. Thực hiện từ 2-3 tuần/lần để cảm nhận kết quả.

#2/Công thức xóa vết thâm và mờ sẹo từ hương nhu

cong-thuc-lam-dep-tuyet-voi-tu-cay-huong-nhu-2

Tinh dầu hương nhu có tác dụng tăng lưu thông máu dưới da nên sẽ trợ giúp bạn cỉa thiện vết sẹo và vết thâm mụn rất tuyệt vời. Bạn hãy giã nhuyễn 5-10 lá hương nhu rồi trộn với 1 muỗng bột đậu Ấn Độ và chút nước để hỗn hợp có độ sềnh sệt. Thoa hỗn hợp đã thực hiện lên vùng da bị thâm và sẹo mụn, dùng tay massage mềm mại da mặt. Sau 15-20 thì rửa sạch với nước ấm. Kiên trì áp dụng 2-3 lần trong tuần nhé.

#3/Hương nhu giúp cho da trắng mịn màng

Ít người biết, hương nhu có khả năng làm trắng da rất hiệu quả. Bạn tất nhiên hoàn toàn có thể có những làn da sáng mịn nhanh gọn nếu thực hiện theo công thức làm trắng da bằng lá hương nhu. Rất đơn giản, hãy trộn 2 muỗng bột lá hương nhu + 2 muỗng cám gạo + 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên da mặt đã được làm sạch. Giữ nguyên mặt nạ trên da 20 phút thì rửa mặt.

#4/Dưỡng tóc bóng mượt, sạch gàu nhờ lá hương nhu

Bạn cho 10g lá hương nhu tía, 1og lá bưởi hoặc vỏ bưởi đều được với 10g bồ kết khô đem nấu với 3 lít nước. Sau khi nước sôi lên thì pha với nước lạnh để gọi đầu. Mỗi tuần gội đầu 2-3 lần theo công thức này sẽ giúp tóc mau dài và bóng mượt.

Nếu tóc bạn có nhiều gàu, hãy xay lá hương nhu và quả lý gai thành hỗn hợp nhão. Bôi hỗn hợp này vào da đầu và massage nhẹ nhàng, lưu 30 phút thì gội sạch. Thực hiện 1-2 lần/ tuần sẽ thấy tóc sạch gàu và suôn mượt.

Hương nhu rất dễ tìm và rất rẻ nên bạn có thể sử dụng hương nhu để làm đẹp tại nhà theo các công thức đơn giản trên đây đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn xinh nhé!

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: